วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

คำทำนายดวงชะตาราศีพฤษภ ครึ่งหลังปี59 ถึง ครึ่งแรกปี60



ลัคนา/ราศีพฤษภ ... “วัวศุภราช ผู้เกริกไกร” นักรบผู้มีทั้งศาสตร์และศิลป์ในการดำรงชีพ เงามืดยังคงจ้องเปลี่ยนชีวิตพลิกชะตา ต้องตั้งสติไว้ อย่าได้คลายความระแวดระวัง (ลัคนาสถิตราศีพฤษภ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน)

ราศีพฤษภ ราศีแห่งผู้ที่มีความคงมั่นในการกระทำและจรรยา ดาวประจำตัวคือ ดาวศุกร์ ดังนั้น อาชีพหรือความเกี่ยวพันเกี่ยวข้องกับชีวิตก็จะสัมพันธ์กับ ทรัพย์สินเงินตรา สถาบันการเงิน เครื่องประดับตกแต่ง ผลิตภัณฑ์บำรุงบำเรอร่างกาย ของฟุ่มเฟือย ของแบรนด์เนม เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นักร้องนักแสดง ผู้ทำงานสื่อสารมวลชน วงการบันเทิง ฯลฯ ... ช่วงปี 2555-2556 เรียกว่า ชีวิตนั้นหรือช่างดีหนักหนา ชีวิตโลดแล่นอยู่ในแดนบวก ดาวดีโคจรในภาคเด่น เป็นช่วงเวลาน้ำขึ้นของคนพฤษภ ถ้าใครรู้จักกอบโกยความสำเร็จเงินตรา ก็ชี้ชัดได้ว่าคนพฤษภค่อนข้างจะมีชีวิตประสบสุขหรูหราดังใจหวัง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความอ่อนแอในความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด มีเรื่องติดอกติดใจในบางประการ แต่ด้วยภาพรวมชีวิตยังดีอยู่ ก็เลยยังพอมองข้าม

ช่วงระหว่างกลางปี 2555-2557 ถ้าคนพฤษภที่ไม่ประมาทกับชีวิต รู้จักคิด เริ่มแก้ไขสิ่งที่ดูว่าผิดพลาด ผิดกฎ ผิดศีลธรรม ก็จะกลายเป็นการน้อมนำดวงชะตาพ้นภัยในกาลปัจจุบัน ... แต่ถ้าคนพฤษภที่มัวหลงระเริงอยู่กับภาพมายาแห่งความสำเร็จตรงหน้า พอก้าวเข้าสู่ปลายปี 2557 เป็นต้นมา ก็จะเริ่มประสบปัญหาในหลายเรื่องราวอันเป็นกรรมเก่าที่สะสมมาหลายชาติภพ ... กลางปี 2558 จนถึงกลางปี 2559 คนพฤษภจะมีภาระเยอะภาระมาก ความกดดันในหลายประการทั้งศึกในบ้านและนอกบ้านที่ต้องเปิดแนวรบในหลายสาย แต่ยังดีที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความไว้ใจเมตตา มอบหมายงานสำคัญให้ร่วมสร้างร่วมทำร่วมรับผิดชอบ มีงานจ๊อบ งานโปรเจค หรือ จัดตั้งจัดหาบริษัทมารองรับงานโปรเจคใหญ่ ... งานเก่า งานเก็บ จะกลับมาฟื้นคืนชีพ คนเก่าๆ ผู้มีประสบการณ์ที่คิดว่าจะถูกปลดระวาง ก็จะกลับมามีความสำคัญ มีเกณฑ์แห่งการที่ได้รับที่ดิน มรดก ของเก่า ของโบราณของศักดิ์สิทธิ์ ได้รับที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง อสังหาริมทรัพย์ เรือกสวนไร่นา ... ความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด ครอบครัว หุ้นส่วน มีเรื่องกดดัน เกิดปัญหา โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นมา เรียกว่า “ลั่น” สั่นคลอนเป็นปัญหาซึมลึกสะสมมาหลายปีก่อนหน้า ถ้าไม่ได้เคลียร์ไม่ได้คุยเปิดอกทำความเข้าใจกันไว้ก่อน ก็จะถึงกาละเวลาที่จะหักเปราะลงอย่างน่าตกใจ แถมปัญหาจะไม่ใช่มีมาแล้วจบไปอย่างรวดเร็ว เพราะจะเป็นปัญหาแบบยืดเยื้อเรื้อรัง จะเจ็บแล้วจบกันไปเลยก็ไม่ได้ ต้องกลายเป็นซีรีย์ดราม่าชีวิต แบบเจ็บซ้ำเจ็บซาก เจ็บแล้วเจ็บอีก ... ถ้าใครไม่มีครอบครัวหรือสถาบันครอบครัวแข็งแรงดี ก็จะไปมีปัญหากับเพื่อนร่วมหุ้น หรือเหล่าหุ้นส่วน จะมีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันแบบ “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ... คนพฤษภที่ผ่านมานั้น เครียดจนแทบบ้า น้ำตารินหยดลงหัวเข่า ความกดดันอาจผลักดันถึงขั้นทำร้ายตัวเองหรือคนใกล้ชิด

พอ 7 สิงหาคม 59 นี้เป็นต้นมา ชาวพฤษภต้องทราบตามชะตาก่อนเลยว่า ดาวร้ายยังคงอยู่ในตำแหน่งให้โทษโทสาไปจนถึงกลางปีหน้าจึงจะพ้นจากเงาแห่งวิบากกรรมในความสัมพันธ์กับคนรักครอบครัว แต่ถ้าปลอดภาระในเรื่องคนรักหรือสัมพันธ์ทางด้านครอบครัว ก็จะเป็นช่วงจังหวะเวลาที่จะมีโชคในหลายประการ ... ดาวพฤหัสบดีย้ายราศีจากราศีสิงห์สู่ราศีกันย์อันเป็นเรือนที่เกี่ยวข้องกับ เด็ก-เยาวชน-บริวาร-โครงการ-โปรเจค งานคั่งค้างจะเริ่มขยับ งานเก่าจะถูกนำมาเล่าใหม่ ... ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวเจ้าเรือนลาภะ(โชคลาภเงินทอง) และเจ้าเรือนมรณะ(ต่างประเทศ,ความกันดาร,ความเสี่ยง,ทางไกล) ดังนั้น ชาวราศีพฤษภจึงมีเกณฑ์แห่งการสยบดาวร้ายด้วยความเพียรพยายามและมองให้เห็นโอกาส แต่ก็ยังมีจุดเปราะในเรื่องของการลงหุ้นลงทุนเพิ่มกับใครอื่น ดังนั้น ควรทำเอง ไม่ลงหุ้นกับใคร ... ดาวเสาร์แม้จะเล็งเป็นสไนเปอร์ส่องเข้าหาเรือนชะตา แต่กระนั้นความเป็นราชาโชคและมาจากเรือนภพแห่งความสำเร็จ นั่นก็หมายว่า ถ้าคนพฤษภรู้จักรักษาตัว รักษาศีลธรรมจรรยา ความถูกต้องถูกกฎ ก็จะลดเหตุแห่งเภทภัย งดการสังคม ณ สถานที่อโคจรโดยไม่จำเป็น ความรักความสัมพันธ์ ถ้าจำต้องมีอันเป็นไป ก็ปล่อยไป ส่วนที่ยังคุยกันอยู่คุยกันได้ ก็ขอให้ใช้ความเข้าใจกัน ... คนโสดจะได้คู่อายุมาก เหมือน สลักจิตกับอาเดียว หรือ ได้คู่สถานะหม้าย , หรือ เป็นชาวต่างชาติต่างภาษาต่างศาสนา

สรุปความตามดาว : ดวงชะตายังมีทางเดิน ขอให้หมั่นทำบุญเกี่ยวกับเด็ก ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือเพียงดวงวิญญาณ แล้วจะมีโชค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น