วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

คำทำนายดวงชะตาราศีกุมภ์ ครึ่งหลังปี59 ถึง ครึ่งแรกปี60


ลัคนา/ราศีกุมภ์ ... ราศีคนเทน้ำจากคนโท ราศีของคนที่ทุ่มเทหมดหน้าตัก สภาวการณ์ยังมีเรื่องดีแฝงอยู่ในเงาแห่งกรรมที่มาเยี่ยมมาเยือน ตั้งสติให้มั่นคงและไม่ประมาท (ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม)

ราศีกุมภ์ ... ราศีธาตุลม ผู้มีการกระทำ ความคิด คำพูด และการตัดสินใจที่ฉับไวรวดเร็ว เป็นราศีผู้มีดำรงตนอยู่ในความเสี่ยง กล้าได้กล้าเสีย กล้าคิด กล้าลุย แหวกกฎ สร้างสรรค์ รักพวกพ้อง ดูแลบริวาร เป็นดวงชะตาของผู้กว้างขวาง ชอบคบหาผู้มีอำนาจราชศักดิ์ ทุ่มเทอย่างสุดลิ่มในบางสิ่งบางประการเป็นพักๆตามอารมณ์ ... เทพประจำราศีคือ เทพพระราหู ซึ่งพระราหูนั้นก็คือ “เงา” คนราศีกุมภ์จึงชอบทำตัวเหมือนนินจาแฝงตัวเหมือนเป็นเงา ไม่ชอบการทำอะไรอยู่เบื้องหน้า แต่พอมีเรื่องลุยล่ะก็จะเบียดตัวมาออกหน้าก่อนใครเขา ถึงกระนั้นแม้ราศีกุมภ์จะชอบทำตัวลึกลับแฝงตัวเป็นเงา แต่ก็เป็นราศีที่ปรารถนาการได้รับคำชื่นชม นิยม สรรเสริญ ได้รับเกียรติมีหน้ามีตา เรียกว่า ถึงเป็นเงา ก็ต้องเป็นเงาที่ได้รับการยกย่องในคุณค่าแห่งตนเอง

ตั้งแต่กลางปี 2557 ถึงต้นปี 2559 ดาวประจำตัวของคนกุมภ์ (ดาวราหู) สถิตยังเรือนมรณะ อันหมายถึง ความลึกลับ การเดินทาง ความหมกมุ่น ความมึนงงสับสน ความเจ็บไข้ได้ป่วย ความสูญเสีย บังเกิดหลายสิ่งหลายประการที่ไม่ได้วางแผน ตกกระไดพลอยโจน ... เรียกว่า ถ้าคนกุมภ์เอาแต่ตั้งรับเป็นเป้านิ่ง เหมือนตั้งค่ายบางระจันรับศึก ก็จะมีวาระแห่งความพลาดพลั้ง แม้ประมาทเพียงเล็กน้อย ก็จะประสบเหตุสาหัส ค่ายแตก !! ... แต่ถ้าช่วงเวลาที่ผ่านมา คนกุมภ์มีการวางแผนชีวิตอย่างรอบคอบ รบแบบยุทธวิธีกองโจร ตีหัวเข้าบ้าน รู้จักรุก รู้จักรับ รู้จักถอย ปักหลักอยู่ในมุมมืด ไม่เป็นที่โดดเด่นแก่สายตา ก็จะมีชัยชนะในสนามรบของชีวิต แม้จะเป็นศึกเล็กศึกน้อย ก็ยังเรียกว่า น่าชื่นใจ ... พอเข้าสู่กลางปี 2558 คนกุมภ์จึงมีเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงสถานะชีวิตในหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความรัก คนที่คบหาดูใจกันมาก่อนหน้า ทั้งที่เพิ่งผ่านอุปสรรคหนักร่วมกันมา ก็จะกลายเป็นบรรลุข้อตกลงจัดพิธีแต่งงานกันอย่างฉับพลัน ... คนโสดก็จะได้ลงเอยปิ๊งปั๊งกันอย่างฉับพลัน น้ำผึ้งพระจันทร์เดือนห้าที่ว่าหวาน ยังต้องยอมจืดสนิท ... แต่พอเข้าสู่ช่วงปลายปี 2558 ความรักเหมือนหมดโปรโมชั่น มีเรื่องอันนำมาซึ่งความขัดใจ ต้องจำพรากห่างเหิน ไม่มีเวลาให้กัน ถึงขั้นต้องแยกจาก เหมือนรักนั้นคือฝันไป ... คนที่พอรู้ใจตัวเองว่ายังรัก ก็พอจะประคับประคองผ่านได้ แต่สำหรับวัยรุ่นใจเร็วใจร้อน ก็คงทำใจยาก ได้แตกหักสะบั้นสัมพันธ์ จนเศร้าซึมกันไป

เมื่อก้าวข้ามผ่านวันที่ 7 สิงหาคม 59 ดาวพฤหัสบดีย้ายราศีเข้าสู่เรือนแห่งความเปลี่ยนแปลง หรือทีเรียกว่า เรือนมรณะ ... ดาวพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนการเงินและลาภผลของคนกุมภ์ ดูเผินๆเหมือนว่าจะร้ายแบบไร้ทางแก้ เพราะเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ท่านว่าไว้ “ชีวา(พฤหัสบดี)เป็นแปด(มรณะ) อาจารย์ท่านว่า ร้อนนิรันดร์” ... นั่นก็จริงในมุมหนึ่ง ตรงที่ว่าคนกุมภ์จะมีเหตุแห่งวุ่นวายในชีวิตอยู่หลายประการ มีการหมุนเงินในจำนวนค่อนข้างสูง ถ้าไม่ดำรงสติวางแผนชีวิตให้ดี ก็บอกได้เลยว่าจะเป็นช่วงเวลาสะสมหนี้สินเพิ่ม ดอกเบี้ยผลิบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ... คนมีคู่ก็ให้ระวังความผิดหวัง ถูกทิ้งถูกขว้าง หรือเกิดไปรักไปหลงใครเขาเข้า จนกลายเป็นตั้งท้องตั้งครรภ์ ต้องเป็นหนี้เป็นสินวิ่งหาเงินก้อนมาจัดงานแต่งงานอย่างสายฟ้าแลบ ... ชีวิตการงาน ก็จะมีศัตรูแสดงตัวมาอย่างเปิดเผย แต่ถ้าคนกุมภ์ไม่ประมาทเกินไป ก็ยังพอจะจัดการได้อยู่มือ แต่ให้ระวังในเรื่องการลงทุนร่วมกับผู้อื่น เพราะมีเกณฑ์แห่งการเสียเปรียบ ถูกหลอกถูกโกง ถ้าให้ใครยืมเงินก็จะไม่ได้คืน ถ้าค้ำประกันใครก็ต้องชดใช้แทนเขา เป็นต้น

แต่ในแง่มุมที่ดี ... เมื่อเป็นช่วงเวลาที่คนกุมภ์ต้องเงินรั่ว เก็บเงินได้ยาก ก็นำเงินนั้นมาสร้างธุรกิจของตัวเอง หรือปรับปรุงกิจการงานของตัวเองให้มีความก้าวหน้าทันยุคสมัย หรือถ้าปรารถนาบ้าน , รถยนต์ , เครื่องประดับเสริมฐานะบารมี ก็จัดหามาให้ตัวเองเสีย แม้ดาวการเงินจะเป็นมรณะ แต่ก็จะมีแง่มุมการได้เงินมาจากของเก่า ที่ดินเก่า ตึกเก่า ศาสตร์ลึกลับ ของมือสอง โปรเจคเก่า งานเก่า ไอเดียเก่า ลูกค้าเก่า เจ้านายเก่า ได้รับมรดก งานต่างประเทศ งานออนไลน์ ส่งออกนำเข้า ... อดทนก้าวอย่างระมัดระวัง พอก้าวสู่กลางปี 2560 ดวงชะตาจะเปลี่ยนอีกครั้งไปสู่การขยับขยายก้าวหน้า เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ผลกำไร มีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง รวยสวนกระแส ... ชี้ชัดครับ !!

สรุปความตามดาว : คนแสวงหาความรักควรพักวางยั้งใจไว้ชั่วคราว นำเวลามาบริหารชีวิตก่อน เพราะโอกาสรวยด้วยสองมือเรา ได้มาถึงแล้ว ... ชี้ชัดครับ !!

2 ความคิดเห็น: