วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

คำทำนายดวงชะตาราศีกรกฎ ครึ่งหลังปี59 ถึง ครึ่งแรกปี60



ลัคนา/ราศีกรกฎ ... ปูก้ามโต นั้นโก้จริงๆ ... เป็นปีที่จะต้องใส่ใจระวังความสัมพันธ์กับบุคคล ทั้งเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง บริวารใกล้ชิด ชนิดที่ว่า ถ้าเอ็นดูเขา เอ็นเราจะขาด !! (ลัคนาสถิตราศีกรกฎ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม)

ถ้าจะเปรียบราศีในกลุ่มธาตุน้ำ ซึ่งจะมีอยู่ 3 ราศี ก็คือ กรกฎ , พิจิก , มีน ... ราศีกรกฎ คือ ราศีผู้มีคุณอนันต์โอบอุ้มได้ทุกสรรพสิ่ง เป็นคุณาประโยชน์แห่งความดีงามงอกเงย แต่ก็แฝงไว้ความน่ากลัวเกินหยั่งถึงอยู่มากที่สุด ... โดยปกติธรรมชาติของคนกรกฎ จะเป็นเหมือนปูที่มักจะอยู่แต่ในรู จะออกมาหากินก็เฉพาะยามหิวเท่านั้น คนกรกฎจึงเป็นคนรักบ้านรักถิ่น ชอบจัดบ้าน ดูแลบ้าน ตกแต่งบ้าน ... ดาวประจำราศีคือ เทวดาพระจันทร์ จึงเป็นคนที่มีจิตใจที่อ่อนโยนอ่อนไหว เซ้นสิทีฟ เข้าอกเข้าใจคนอื่นไปเสียทุกสิ่งอย่าง เสมือนหนึ่งสามารถเข้าไปนั่งอยู่กลางใจเขา มีความเป็นตัวแม่ในตัวเอง แม้ว่าจะเป็นบุรุษมาเกิดภายใต้ราศีนี้ ก็จะมีนิสัยแบบสตรีเพศเป็นเอกลักษณะ เช่น ขี้น้อยใจ ขี้งอน ใส่ใจในรายละเอียดปลีกย่อย ถึงขั้นหยุมหยิม เป็นต้น

ตั้งแต่กลางปี 2557 เป็นต้นมา ดวงชะตาของคนกรกฎ เรียกได้ว่า #ดีงามสยามประเทศอย่างมากมา และเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยดาวพฤหัสบดีอยู่ในมาตรฐานแห่งความเข้มแข็งทับจุดเกิดแห่งชะตาชีวิต บังเกิดลิขิตแห่งความเป็นมงคลอย่างมาก มีทั้งความสุขความพอใจ อยู่ดีกินดี เจริญอาหาร น้ำหนักขึ้น แม้จะมีช่วงเวลาประสบอุปสรรคอันใดที่เหมือนจะแก้ได้ยากหรือไม่น่าจะแก้ได้ แต่ที่สุดก็จะยังสามารถคลี่คลายกันไปอย่างน่าอัศจรรย์ มีเกณฑ์ประสบพบรักอย่างไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งอาจจะมาจากคนสนิทใกล้ชิดกันเหมือนญาติจะพัฒนาความสัมพันธ์ , ครอบครัวญาติผู้ใหญ่จัดสรรให้มาทดลองคบหาดูใจ , ถ้าคบกันมาแล้วสักพักใหญ่ก็ถึงคราแห่งการแต่งงาน ร่วมชีวิต มีบุตร สร้างครอบครัว ... โดยปกติตามเกณฑ์แห่งภพเรือน คนกรกฎจะต้องได้คู่แก่กว่าหรือหน้าแก่ แต่ถ้าไปลงเอยกับใครในช่วงปลายปี 57 เป็นต้นมา ก็เป็นช่วงเวลาที่จะได้คู่อายุน้อยกว่า หรือ นิสัยเด็กกว่าอายุจริง

ปี 2558 ชาวปูจะมีปัญหาในเรื่องของบริวารที่ไม่ค่อยเชื่อฟัง แก่วัดแก่วา ทำเก๋าทำเก่ง จัดการงานนอกคำสั่ง หรือบริวารไม่ค่อยนิ่ง พาเหรดหมุนเวียนเข้าๆออกๆ ต้องเหนื่อยกับการฝึกงานเทรนงานกันใหม่แทบจะตลอดทั้งปี ... เพื่อนฝูงเพื่อนร่วมงานก็ช่างดื้อรั้นปั่นป่วนกวนหัวใจ แม้ทุกสิ่งจะยังคงก้าวหน้าก้าวไกล แต่ไฉนไม่เคยได้สงบสุข คุยกับใครก็คุยไม่ค่อยได้นาน ต้องรีบสรุปจบหัวข้อสนทนา รวบรัดปิดการขาย ไม่เช่นนั้นอาจกลับกลายคดีพลิกกลับเป็นความขัดแย้งในบทสรุป ... พอเข้าสู่กลางปี 58 ดาวดีเข้าเรือนการเงิน คนกรกฎก็ยังบริหารจัดการการเงินได้คล่องตัว แม้จะมียืดยาดติดขัดบ้างตามอารมณ์คน แต่ที่สุดความอดทนก็จะส่งผลบังเกิดความพอใจ ... พอก้าวเข้าสู่ปี 59 การหมุนเงินเริ่มเติบโตในเรื่องของปริมาณเงิน และความเร็วรอบ ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องแบกรับมีมากขึ้น บุตรหลานลูกน้องบริวารเอาแต่ชิงดีชิงเด่น แต่ไม่เป็นสัประรดกันเลยสักคน ไม่อาจไว้ใจให้คนอื่นมาแบ่งเบาเรื่องสำคัญในเนื้องาน ... มีเกณฑ์แห่งการถูกล่อลวงให้เสียทรัพย์ การลงทุนที่ไม่บังเกิดผลกำไร ... แต่ในแง่ดีก็คือ ได้รับสมบัติเก่าเป็นมรดก งานต่างประเทศ งานค้างเก่า งานทางด้านอีเว้นท์ ธุรกิจบันเทิง กลับเป็นผลดี

หลัง 7 สิงหาคม 2559 ... คนกรกฎจำต้องระมัดระวังการบริหารจัดการชีวิตตนเองให้มากขึ้น ควรรักษาดูแลสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ให้คงสภาพ ยังไม่ควรไขว่คว้าหาการลงทุนเพิ่ม เพราะด้วยดวงชะตาค่อนข้างสุ่มเสี่ยงกับการเสียมากกว่าได้ บริวารลูกน้องเหมือนเก๋าเกมเก่งกาจ แต่ด้วยความอวดดี ดื้อรั้น จึงยังไม่อาจวางใจไว้ใจให้รับผิดชอบงานในส่วนสำคัญ ... ดาวพฤหัสบดีย้ายมาครานี้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะโดดเด่นแก่ชาวปูมากนัก อีกทั้งจะมีญาติพี่น้องมาชวนให้ร่วมลงทุน , มาขอทำงานด้วย ถ้าปฏิเสธหรือชะลอโครงการไว้ก่อนได้ก็เป็นดี ... ชาวปูเงินสะพัดฟู่ฟ่ามาก เพราะดาวราหูค้นทรัพย์ล้วงทรัพย์ ด้วยดวงจิตคิดแต่จะใช้งานเสมือนอัดอั้นแต่ชาติก่อนมา ควรหาโปรเจคในการแปลงเงินสดให้เป็นสินทรัพย์ , สร้างหนี้ , ขอกู้เงินจากธนาคาร ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ บริหารชีวิตสร้างภาพให้มีหนี้สินติดตัวไว้ซัก 1-2 ปี ควบคุมบัญชีรับจ่ายอย่างเคร่งครัด จะเป็นการขจัดปิดช่องกรรมบางอย่างได้ .. ชี้ชัดครับ !!

สรุปความตามดาว : ปีนี้ชาวปูดูว่าติดขัด แต่ไม่ฝืดเคือง ต้องตั้งสติบริหารชีวิตอย่างรอบคอบ ... ทุกอุปสรรคคำถามของชีวิต ยังคงมีคำตอบที่น่าพอใจ ... เอ็นดูใครก็จงเอ็นดูแต่พอดี ... ชี้ชัดครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น