วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

คำทำนายดวงชะตาราศีมีน ครึ่งหลังปี59 ถึง ครึ่งแรกปี60


ลัคนา/ราศีมีน ... “ของดีดี...ได้มาที...ระริก ระรี้ ปลากระดี่ได้น้ำ” ปลาน้อยปลาใหญ่ พ้นแล้ง พ้นมลพิษ พ้นพิบัติภัย เป็นโอกาสตั้งหลักตั้งฐาน ลืมตาอ้าปาก สมหวังสมปรารถนา .. ชี้ชัดครับ !! (ลัคนาสถิตราศีมีน หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึง 12 เมษายน)

ชาวราศีมีน คือ ราศีของผู้มีอิสระซับซ้อนทางความคิด รักความสงบ รักเป็นตัวของตัวเอง เป็นผู้ที่มีลักษณะแห่งความเป็นครูอาจารย์ นักวิชาการ ที่ปรึกษา ผู้ใฝ่หาในทางธรรม ... ที่ผ่านมามีชะตากรรมที่ค่อนข้างน่าเห็นใจคลับคล้ายพล็อตเรื่องดวงชะตาของชาวราศีที่เล็งเข้าหา นั่นก็คือ ชาวราศีกันย์ ... ที่เคยมีก็กลายเป็นหมด ที่เคยยืนก็กลายเป็นล้มลุกคลุกคลาน เจอพิบัติภัยพาลสารพัดเรียงหน้าต่อเนื่องมารุมเร้าต่อตี ... พอจะจบจากเรื่องหนึ่ง ก็มีอีกเรื่องหนึ่งเข้ามาแทรกซ้อน ทั้งศึกนอกศึกใน นอกบ้านในบ้าน เรียกว่า กอดคอกันเมาหมัดเหมือนราศีสาวน้อยกันย์เขาล่ะ ... ช่วงเวลาชีวิตที่เคยเดินดีมีจังหวะจะโคน กลับกลายเป็นหักโค่นด้วยความมีเมตตาของเราเองทั้งสิ้น ... ช่วงปี 2552-2554 การทำธุรกิจ ถ้ามีการลงทุนร่วมหุ้นกับใคร ก็เรียกได้ว่า หัวใจจะวายด้วยความผิดพลาด ไม่ว่าจะเป็นด้วยหุ้นส่วนทำพลาด หุ้นส่วนเอาเปรียบ หุ้นส่วนหนีหาย หรือแม้แต่ถูกหลอกถูกโกง ... ยังดีที่พอจะได้พักหายใจ ฟื้นแรงคืนกำลังตั้งหลักในช่วงปีต่อๆมา แต่พอเข้าสู่ปี 2557-2558 ภัยร้ายที่ถูกกัดกร่อนมาก่อนหน้า ก็เหมือนถูกจี้จุดอ่อนให้ต้องโซซัดโซเซอีกคำรบ ... ซึ่งคราวนี้หลายสิ่งหลายประการก็ถึงคราวที่เรียกว่า “ต้องจบ” โดยเฉพาะในเรื่องความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการจบจากแบบเป็นๆ หรือจำต้องสิ้นชีพวายชีวาของบุคคลอันเป็นที่รัก ... ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูล ก็ดูจะมีทีท่าหมางเมินเหินห่าง จากที่เคยรักเคยเมตตา ก็ดูเหมือนจะเหม็นขี้หน้า ไม่เรียกหาไม่เรียกใช้ ซ้ำหนักยังจะขับไล่ให้ไปให้พ้นลูกหูลูกตา เรียกว่า คนมีนแทบจะหงายท้อง เหมือนปลาขาดน้ำ ไปกันไม่เป็นกันเลยทีเดียว

พอผ่านวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นดาวประจำราศีของเหล่าฝูงปลา ก็ถึงคราพ้นจากสภาวะมลพิษความร้อนแล้ง ฝนจากฟ้าตกลงมาให้คนมีนได้ชื่นฉ่ำในหัวใจ บังเกิดความหวังในการพลิกฟื้นคืนสภาพ พ้นจากมุมอับอันเป็นอริแก่ตนเอง ทำมุมเล็งส่องแสงแห่งธรรมะ แสงแห่งปัญญา แสงแห่งความสำเร็จ ... ผู้หลักผู้ใหญ่ครูอาจารย์ หัวหน้างาน ได้รู้ความจริงที่เป็นไป กลับมาเรียกหาเรียกใช้ให้การสนับสนุน สมณาคุณปลอบขวัญ การพูดคุยการเจรจากับคู่ค้าคู่สัญญาหรือสถาบันการเงินเพื่อขอเครดิตสินเชื่อ ก็จะประสบความสำเร็จชนิดที่ต้องงงกับตัวเองว่า “แล้วที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้น” เพราะที่เคยยากก็จะง่าย ที่เคยร้ายก็จะดี ที่เคยไม่มีก็จะกลับมาเป็นมี โดยเฉพาะช่วงนี้จนถึงเดือนกันยายน มีเกณฑ์เงินหล่นทับรับโชคก้อนโต

ถึงจะได้อ่านได้รู้ได้ชื่นใจว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลา “ดวงดี” แต่ก็อย่าได้นิ่งนอนใจ รีบวางแผนการทำงานให้รอบคอบ จัดระเบียบตัวเองให้ดีให้เคร่งครัด มีเกณฑ์ที่จะได้โชว์ผลงานเป็นที่น่าพอใจ ได้รับความเมตตาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ขึ้นเงินเดือน มีโบนัส ผู้ทำการค้าการทำธุรกิจก็จะมีผลกำไรเป็นที่พอใจ ได้มีหุ้นส่วนใหม่ซึ่งคราวนี้จะดีกว่าที่ผ่านมา ผู้จะเปิดตัวธุรกิจใหม่ ขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ก็ให้รีบวางแผนงาน ด้วยว่าช่วงปลายปี 59 – ต้นปี 60 เป็นจังหวะนาทีทองฝังเพชรของดวงชะตาชาวมีน .. คนมีคู่ที่ผ่านอุปสรรคฟันฝ่าด้วยกันมา ก็ถึงคราจะได้ลงเอยแต่งงาน คนที่อยู่บนคาน คานจะหัก !! คนรักที่จบจากไปแล้วแต่ยังไม่สิ้นเยื่อขาดใยก็มีกาลแห่งลมพัดหวน หรือได้พบคู่รักคนใหม่ซึ่งเป็นของเก่าของคนอื่น ... ชี้ชัดครับ !!

สรุปความตามดาว : ชาวมีนได้ฟื้นกับเขาซะที มีโอกาสที่ดี มีโชคลาภ มีจังหวะแห่งความสำเร็จ ... แต่เห็นว่าดวงดีก็อย่าชิลล์จนเกินงาม เพราะยามดีโอกาสดีที่จะได้ฟื้นตัวนี้มีอยู่ 1 ปีเต็ม (1 ปีดาวพฤหัสบดี) แล้วหลังจากนั้นจะสะดุดไปอีก 1 ปี แล้วถึงจะกลับมาดีแบบยาวๆอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้น ... คนมีน ใครจะได้มากหรือได้น้อย จะสำเร็จแค่ไหน ก็อยู่ที่ฐานบุญเก่า และบุญที่สะสมไว้ด้วยความศรัทธาในชาติภพปัจจุบัน ... ขอให้หมั่นเติมบุญไว้สม่ำเสมอ เพราะประตูแห่งความสำเร็จบางบาน ต้องการบุญใหญ่ในการช่วยเปิด ... บางครั้ง บุญ ก็ยังช่วยปิดประตูกรรมร้ายบางประการให้เราด้วย ... ชี้ชัดครับ !!

1 ความคิดเห็น: