วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

คำทำนายดวงชะตาราศีมังกร ครึ่งหลังปี59 ถึง ครึ่งแรกปี60


ลัคนา/ราศีมังกร ... แพะทะเลผู้แกร่งกล้า ท้าสู้ทุกอุปสรรค เป็นช่วงเวลาแห่งการพลิกฟื้นเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิต ดวงดีเป็นเรื่องลิขิตฟ้า ความวิริยะลิขิตชะตาตนเอง ... ชี้ชัดครับ !! (ลัคนาสถิตราศีมังกร หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์)

ในกลุ่มราศีธาตุดิน ก็จะมีราศีพฤษภ , กันย์ และมังกร ... ราศีมังกรครองเรือนชะตาราศีแห่งแม่ธาตุ นั่นก็คือ มีความเข้มแข้ง ชัดเจน ตามธาตุราศีมากที่สุด ... ราศีธาตุดิน เป็นราศีของผู้ที่มีความมั่นคง ทั้งการกระทำ คำพูด และความนึกคิด เรียกว่า เป็นกลุ่มราศีที่มีทิฐิความดื้อรั้นอยู่ในลำดับต้นๆของคน 12 ราศี ... ยิ่งเป็นราศีมังกรนี่ยิ่งชัดเจน เป็นราศีครองตำแหน่งอันดับหนึ่งของความรั้น หัวแข็ง อึดถึก อดทน เป็นราศีผู้มิปรารถนาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้โดยง่าย เคยทำอะไรก็จะทำอยู่แบบซ้ำเดิม วิธีการเดิมๆ ชอบไปในสถานที่เดิมๆที่เขาคุ้นเคย เป็นคนหัวเก่า หัวอนุรักษ์นิยม ชอบสะสมของเก่า ของโบราณ ของที่ไม่ใช้แล้วก็ยังจะหาที่เก็บไว้ ไม่ค่อยปล่อยวางหรือปล่อยทิ้ง ชอบพระเครื่องเก่าหรือพระกรุ แต่งตัวแบบเดิมๆ ออกแนวย้อนยุคหรือเชยๆสักหน่อย ความจำดีโดยเฉพาะเรื่องราวของบุญคุณ/ความแค้น ใครทำเจ็บล่ะก็จำติดแน่นฝังใจไม่ลืม ถ้าสบโอกาสก็จัดการเอาคืนให้สาสมใจ ด้วยเทพประจำราศีกำเนิดเกิดมาจากเสือ ก็คือ เทพพระเสาร์จึงมีความดุดัน โหดเหี้ยมในส่วนลึกของจิตใจ

ดาวประจำตัวของคนราศีมังกรคือ ดาวเสาร์(๗) เปลี่ยนราศีแต่ละครั้งก็ช่างเชื่องช้า ย้ายบ้านแต่ละครากินเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง คนมังกรเป็นราศีที่มีความผูกพันหรือถูกผูกติดไว้กับเรื่องงานซะเป็นส่วนใหญ่ของชีวิต ช่วงปี 2555-2557 เป็นช่วงเวลาที่คนมังกรงานเยอะท่วมหัว งานหนัก งานมาก งานที่จะต้องแก้ปัญหาไม่เว้นในแต่ละวัน มีความร้อนรุ่มในชีวิต ด้วยภารกิจมีมามากมาย ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องครอบครัวความรักแบบซึมลึก ถ้าปรับตัวไม่ได้ จูนกันไม่ติด ขาดเหตุผลแห่งความเข้าใจล่ะก็ อาจถึงเกณฑ์แห่งการหมางเมิน เหินห่าง แยกกันอยู่ หรือถึงขั้นร้างลา ... พอเข้าสู่ปลายปี 2557 ยาวไปจนถึงประมาณกลางปี 2560 ดาวประจำตัวคนมังกรย้ายเข้าสู่เรือนภพแห่งความโชคดีของตนเอง แต่มาเป็นความโชคดีในบ้านของศัตรูคู่อาฆาตตามชาติเวรก็คือ บ้านของพระอังคาร ... ดังนั้น โชคและความสำเร็จของคนมังกร จึงจำต้องมาจากความอดทน วิริยะ อตสาหะ พยายาม มีศัตรูล้อมกรอบเข้าหา มีเกณฑ์ชะตาแห่งการบุกเบิกความก้าวหน้าใหม่ๆ ความรับผิดชอบใหม่ หรือแม้แต่การเปลี่ยนงานใหม่ แต่ก็จะมาพร้อมกับอุปสรรคศัตรูตัวใหม่ๆด้วยเช่นกัน ยิ่งผ่านเข้าสู่กลางปี 2558 จนถึง สิงหาคม 2559 ดาวพฤหัสบดีเทพครูผู้สามารถพลิกชะตาโคจรเข้าสู่มุมอับของเรือนภพ เพื่อนที่เคยสนิทช่วยเหลือไว้ใจเคยเกื้อกูลกันมาก็กลับหักหลังตีตัวออกห่าง ผู้หลักผู้ใหญ่หัวหน้างานก็จับผิดให้โทษ ญาติผู้ใหญ่ใกล้ชิดก็จะมีเกณฑ์แห่งการเจ็บป่วยหนักอาจถึงขั้นลาลับดับลมปราณ ... ยิ่งต้นปี 2558 เป็นต้นมา ดาวการเงินก็เข้าสู่จุดดับของชะตา ค่าใช้จ่ายมีมากทั้งซ่อมบ้าน ซ่อมรถ รักษาสุขภาพ เกิดความเข้าใจผิดขัดอกขัดใจกับคนที่บ้านด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เรียกว่า น่าอึดอัดอย่างมากสำหรับชาวราศีที่ไม่นิยมการเปลี่ยนแปลงแกว่งตัวไปมาของชะตาชีวิตเช่นนี้

หลังจากวันที่ 7 สิงหาคมเป็นต้นมา ดวงชะตาของคนมังกรเรียกว่า “สวรรค์เป็นใจ...ธรณีเปิดทาง” เมื่อดาวพฤหัสบดีออกจากมุมอับของดวงชะตาเข้าสู่เรือนภพแห่งความสำเร็จ เข้าเกณฑ์มงคลในทางโหราศาสตร์คือเป็น “ธนูเกณฑ์” และ “อัมพุอุดมเกณฑ์จร” อีกทั้งดาวประจำตัวก็ยังอยู่ในตำแหน่งแห่งการเป็นใจให้ไขว่คว้าความสำเร็จเป็น “ราชาโชค” คนมังกรที่ยังแอบเศร้าแอบโศกแอบน้อยใจในโชคชะตา ก็ควรจะพลิกฟื้นคืนความมั่นใจแก่ตัวเอง ความวิริยพยายามที่ได้สะสมมา ยิ่งถ้าประกอบการบุญกุศลอย่างสม่ำเสมอ บุญกุศลจะนำพาให้บังเกิดวาสนาได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น ได้รับเงินพิเศษมาแบบไม่คาดคิด งานที่ต้องเดินทางสัญจร งานด้านต่างประเทศ ธุรกิจก่อสร้าง งานไม้ งานด้านการเกษตร งานฝีมือที่ต้องอาศัยความละเอียดอดทนสูง งานทางด้านการตรวจสอบ ก็จะสำเร็จเป็นอย่างดี ... สำหรับผู้ที่คิด(หรือได้ทำไปแล้ว)ตัดสินใจออกจากงานมาสร้างธุรกิจของตัวเอง ก็จะมีลู่ทางแห่งความสำเร็จก้าวหน้า มีเกณฑ์ชะตาผู้หลักผู้ใหญ่ ครอบครัวให้การสนับสนุนส่งเสริม แม้จะขัดในทัศนคติกันบ้างก็ให้ปล่อยวางอย่าหักหาญจนเกินงาม มีโอกาสแห่งการสร้างชื่อสร้างตัวสร้างตน ก่อร่างสร้างตัวอย่างเป็นรูปธรรม ... ความรัก โดยพื้นชะตาคนมังกรเป็นราศี “กินเด็ก” จะได้แฟนอ่อนกว่า หรือ ชอบทำตัวเป็นเด็ก ช่างเอาอกเอาใจ คนที่คบหาดูใจผ่านอะไรกันมานานก็จะถึงขั้นลงเอยแต่งงานตามปรารถนา คนมีครอบครัวก็จะมีอบอุ่นช่วยดูแลและให้กำลังใจ

สรุปความตามดาว : คนมังกรฟื้นแล้ว ดวงชะตาจะดีขึ้นตามลำดับ การเงินยังต้องใช้จ่ายอย่างมีแผนรอบคอบ ให้หมั่นร่วมบุญสร้างบุญเป็นรากเป็นฐานให้ชีวิต จะเป็นแรงเสริมแก่ดวงชะตาให้ประสบความสำเร็จก้าวหน้าดังดวงจิตปรารถนา ... ชี้ชัดครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น