วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ชี้ชัด ๑๒ ราศี ดาวราหูย้าย ๑๖ ม.ค. ๕๙ มีผลอย่างไรบ้าง?


ชี้ชัด ๑๒ ราศี ดาวราหูย้าย ๑๖ ม.ค. ๕๙ มีผลอย่างไรบ้าง?

ดาวราหู คือ ดาวที่ไม่ใช่ดาว แต่เป็นเงาของโลก เสมือนกับยามพระอาทิตย์ตกเราก็จะก้าวจากกลางวันสู่กลางคืน เป็นช่วงเวลามืดมิดที่รอรับแสงแห่งอรุณรุ่งในวันใหม่ ... ดาวราหู จึงมีความหมายอีกด้านหนึ่งนอกจากความร้ายของการเป็นดาวฝ่ายบาปพระเคราะห์ที่ใครหลายคนกริ่งเกรงกัน ความหมายนั้นก็คือ Chance to Change หรือ โอกาสสู่การเปลี่ยนแปลง


เมื่อดาวราหูโคจรสัมพันธ์ถึงเรือนชะตาใด เรือนภพใด ก็มีความหมายที่ว่าต้องมีเปลี่ยนแปลงในทางหนึ่งทางใด จะไม่สามารถหยุดนิ่งอยู่เฉยได้ มิเช่นนั้นแล้ว เงากรรม จากสิ่งที่เราเคยกระทำสะสมไว้แต่อดีตมาหลายชาติภพจะบรรจบทรงอิทธิพลส่งผลร้าย ... ดาวราหู จึงมาพร้อมกับโอกาสแห่งการเปลี่ยนแปลงตนเอง แก้ไขตนเองจากสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไว้ให้ดีขึ้น ถ้ายึดมั่นในศีลธรรมมีประจำดวงจิตอยู่แล้ว ก็ขอให้ทำดีมากขึ้นอย่าประมาทพลาดหลงทางไปกับ โลภะ-โทสะ-โมหะ

ดาวราหู ท่านโคจรเข้าราศีสิงห์ในสภาพของความเบื่อหน่ายต่ออบายมุขทั้งหลายทั้งปวง ฉะนั้น การบูชาเทพพระราหูในวาระที่ท่านเบื่อหน่ายกิเลสล่อลวงใจทั้งหลายทั้งปวง การบูชาเทพพระราหูผมจึงขอแนะนำว่า ให้บูชาด้วยบุญกุศลที่ตั้งมั่นด้วยดวงจิตอันบริสุทธิ์ มีสัจจะวาจาในการคิดอ่านเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดี ไปสู่หนทางแห่งความเจริญ ... สิ่งที่ควรงดเว้น คือ การบูชาด้วยสุรา ของมึนเมาทั้งหลาย  ... รวมถึง สาธุชนทั่วไปก็ควรถือโอกาสนี้ในการลดละเลิกอบายมุขทั้งหลายทั้งปวง สร้างบุญบารมีให้ยิ่งใหญ่ตามจังหวะดาวที่เป็นไปด้วย

ดาวราหู จะโคจรเปลี่ยนราศีจากราศีกันย์สู่ราศีสิงห์ในวันที่ 16 มกราคม 2559 และจะโคจรอยู่เช่นนี้เป็นเวลาประมาณ 18 เดือน ... คน 12 ราศีควรตั้งรับกันอย่างไร (นอกเหนือจากการกราบไหว้ขอพรเทพพระราหู) ก็ลองมาดูกัน

หมายเหตุ : อ่านได้ทั้งลัคนาและราศีตามวันเกิด

ราศีสิงห์ : เจ้าภาพรับพระราหูสู่เรือนชะตา คนสิงห์ต้องเปลี่ยนแปลงตนเอง ขจัดความเศร้าหมองใดที่เกาะกินใจ บั่นทอนดวงจิต แล้วฮึดสู้ก้าวต่อไปข้างหน้าในหนทางใหม่ มีเกณฑ์ชะตาขยับขยายได้ผู้ร่วมลงทุนทำธุรกิจใหม่ ต้องเดินทางไกลกล้าได้กล้าเสียจึงจะพบความสำเร็จ เนื้อหอมกับเพศตรงข้าม อย่าเจ้าชู้

ราศีกันย์ : พ้นจากเงาพระราหูหลังจากที่อ่วมมานาน ด้วยคนกันย์เป็นคนไม่ชอบเปลี่ยนแปลง ดาวราหูมาทับเลยมักประสบเคราะห์กรรมหลายประการ แต่เมื่อท่านเคลื่อนออกไปแล้ว ก็ให้หมั่นสร้างบุญกุศล ตัดความทุกข์ทั้งหลายให้เร็วที่สุด จังหวะชะตาชีวิตกำลังจะปังมากๆเลย อย่าเอาแต่มึนงง

ราศีตุลย์ : เป็นราศีที่ได้รับผลดีจากการย้ายราศีในครั้งนี้ จะมีโชคลาภแบบไม่คาดคิดคาดฝัน โดยเฉพาะการเริ่มทำกิจการหรือธุรกิจใหม่ โปรเจคใหม่ ความรับผิดชอบใหม่ ตำแหน่งใหม่ จะมีรายได้ผลงานเป็นกอบเป็นกำ ก็ขอให้ใช้จังหวะนี้ขยับสร้างความก้าวหน้าให้ตนเองซะ ... ดวงโชคลาภเด่นเป็นสง่า

ราศีพิจิก : ดาวราหูเป็นดาวที่มักให้คุณาประการกับคนพิจิก คนพิจิกจะได้รับงานหรือมีโอกาสทำงานเป็นจ๊อบๆ ต่างประเทศ หรือการขายของออนไลน์ มีเกณฑ์ชะตาแห่งความก้าวหน้ายิ่งใหญ่หาใครเปรียบ แต่ต้องไม่ท้อเพราะจะเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยมากอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ ต่างประเทศ โดดเด่น

ราศีธนู : อิทธิพลของดาวราหูจะทำให้คนธนูจะร้อนรุ่ม ถ้าหยุดนิ่งกับสิ่งเดิมๆ ก็จะพาลเจ็บป่วยแบบไม่มีสาเหตุ คนธนูต้องขยับสมอง บริหารความคิด เพื่อที่จะหลุดออกจากกรอบที่คุ้นเคยของตัวเอง ให้ลองคิดลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ใช้อินเตอร์เน็ต อุปกรณ์สื่อสารไอที จะได้ลูกค้าใหม่จากที่ไกลๆ

ราศีมังกร : คนมังกรจะต้องหมั่นออกกำลังกายตรวจเช็คสุขภาพ ไม่งั้นได้เสียเงินไปกับการรักษาตัวแน่ๆ จะมีเกณฑ์ความประมาทเลินเล่อเงินหาย กระเป๋าสตางค์หาย เพราะจะไม่ค่อยใส่ใจในทรัพย์สินตนเอง คนมังกรต้องแบ่งห้องความคิดของตนเอง มาสร้างที่ว่างให้สติ คงสติไว้ตลอดเสมอ

ราศีกุมภ์ : อีกหนึ่งเจ้าภาพร่วมที่รับดาวราหู จงอย่าหูเบาเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะในเรื่องการรักชอบพอใคร การลงทุนทำธุรกิจ การให้หยิบยืมเงินทอง แม้ว่าจะน่าสงสารน่าเชื่อถือแค่ไหน ก็ให้เช็คให้ดี ไม่ว่าจะสองรอบสามรอบก็ว่าไป อย่าเชื่อมั่นในตัวเองแบบผิดๆ .. การเดินทางไกล ยิ่งไกลเท่าไหร่ยิ่งได้ผลดี

ราศีมีน : เป็นราศีที่พ้นจากเงากรรมเล็งเข้าพาดผ่าน เป็นช่วงเวลาแห่งการสลัดความเศร้าหมองจากดวงจิต ดาวราหูย้ายคราวนี้ท่านมีฤทธิ์สำหรับคนมีนที่รู้จักทุ่มเท ริเริ่ม ลงมือทำในสิ่งที่ไม่เคยมีความคิดอยากจะทำ แต่เมื่อทำก็ต้องทำจนสำเร็จจนได้ เมื่อสู้เช่นนี้แล้ว ถึงมีหนี้ก็จะคลายความอึดอัดลง

ราศีเมษ : ดาวราหูมาให้คุณ เป็นช่วงที่คนเมษที่กำลังเบื่อหน่ายงานประจำจะได้ลุกขึ้นมาสร้างมาทำธุรกิจของตนเอง ได้พบมิตรสหายใหม่ผู้ร่วมหุ้นลงทุนใหม่ เป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปตลอดกาล คนเมษมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน เปลี่ยนตำแหน่ง ย้ายถิ่น ย้ายสาขา แต่เปลี่ยนแล้วดีขึ้น อย่าได้กลัว

ราศีพฤษภ : ดาวราหูจะส่งผลให้คนพฤษภจะรู้สึกเบื่อบ้านเบื่อรถ อยากจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงต่อเติมเพิ่มขยาย หรือซื้อบ้านใหม่ คอนโดใหม่ อยากซื้อรถใหม่ แต่จะมาในรูปแบบของบ้านมือสอง รถมือสอง มีเกณฑ์แห่งการสร้างหนี้ ... มีกิจการมีรายได้เสริมจากการทำงานจากที่บ้าน หรือจากมือถือ

ราศีมิถุน : คนมิถุน ต้องเพิ่มภาระให้ตัวเองมากขึ้น เข้าสังคมมากขึ้น เสนอหน้าให้คนรู้จักมากขึ้น ทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนมิถุนจะมีลูกค้าหรือขยายฐานลูกค้าเพิ่มจากเดิม คนมิถุนจะมีชื่อเสียงแบบค่อยเป็นค่อยไป รายได้ค่อยๆขยับเพิ่มมากกว่าเดิม แต่ต้องเปลี่ยนตัวเองนะ

ราศีกรกฎ : อย่าจิตตกกับ “ราหูค้นทรัพย์” ต้องอาศัยช่วงพระราหูจะมาค้นทรัพย์ในการสร้างที่ไปของการเงิน นั่นคือ การแหล่งหมุนเวียนการเงิน เพื่อต่อยอดเพิ่มรายได้ และพยายามเก็บเงินสดไว้กับตัวให้น้อยที่สุด นำเงินไปซื้อทองคำ ผ่อนที่ดิน ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ต้องกล้าคิดกล้าตัดสินใจ มีสติ ไม่ประมาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น