วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ดาวพฤหัสบดีข้ามราศีมาเจอดาวราหู ... จะเกิดอะไรขึ้น!!??

ยามนี้ ดาวพฤหัสบดี (๕) เพิ่งจะโคจรข้ามเรือนภพถึงราศีกันย์ ก็ฉับพลันต้องเจอกับดาวราหู (๘) อย่างทันทีมิได้ตั้งตัวต้องรั้งรอ เพราะดาวราหูก็จ่อเตรียมย้ายราศีเหลืออีกเพียง 1 องศากว่าๆเท่านั้นเอง ... หลายคนตกอกตกใจ เพราะพอย้ายปุ๊บ งานงอกปั๊บเลย สารพัดปัญหามือสั่นลั่นปัง ความหวังแทบสลายกันเลยทีเดียว ... ‪#‎อย่าเพิ่งขวัญเสียนะ‬ ... แวะมาอ่านนิทานดวงดาวที่ผมจะเล่าให้ฟังนี้ก่อน แล้วค่อยกลับไปสู้ชีวิตกันต่อ

เล่าถึงมูลเหตุแห่งการพยากรณ์ที่มาจากการที่ดาวพฤหัสบดี (๕) สัมพันธ์กับดาวราหู (๘) ส่วนหนึ่งก็มาจากตำนานการกวนเกษียรสมุทร (เรื่องยาวมาก ถ้าสนใจก็ไปเซิร์ชหาอ่านเอานะครับ) ... เมื่อเทวดาและยักษ์ร่วมกันกวนเกษียรสมุทรจนสำเร็จได้น้ำอมฤตมาแล้วเรียบร้อย พระราหูรู้เท่าทันเล่ห์ของเหล่าเทวดาที่จะฮุบน้ำอมฤตไว้เพียงพวกของตน จึงไม่หลงกลนางฟ้า (พระนารายณ์แปลง) ที่ไปร่ายรำหลอกล่อเหล่ายักษ์ให้ออกห่างเพื่อจะแจกจ่ายน้ำอมฤตเฉพาะฝ่ายของตนเอง พระราหูผู้ทรงสติปัญญาจึงย้อนรอยแปลงร่างเป็นเทวดาไปเข้าคิวดื่มน้ำอมฤตซะเลย แต่พระอาทิตย์กับพระจันทร์ทราบเรื่องโดยบังเอิญ จึงไปกราบทูลฟ้องพระนารายณ์ องค์พระนารายณ์ท่านโมโหมากจึงขว้างจักรกรดตัดกลางลำตัวพระราหูขาดสองท่อน แต่พระราหูดื่มน้ำอมฤตไปแล้วเรียกว่า “สตรอง!!!” จึงไม่ตาย ... พระราหูที่เหลือครึ่งองค์ก็คร่ำครวญลั่นปังต่อองค์นารายณ์ว่า “ข้าพเจ้ากระทำผิดอันใด พระผู้ทรงฤทธิ์จึงทำกับเราเช่นนี้ ทั้งที่เราก็มีสิทธิ์ตามข้อตกลงการกวนเกษียรสมุทรในการดื่มน้ำอมฤตเช่นกัน” ... พระนารายณ์ทรงคืนพระสติ หาข้อเหตุผลใดมาอ้างอิงให้เป็นอื่นก็มิได้ เห็นจริงตามพระราหูกล่าวมา จึงตามให้พระวิษณุกรรมมาซ่อมร่างกายของพระราหูให้ครบถ้วนงามสง่าดังเดิม แล้วพระนารายณ์ก็ประทานครุฑสีแดงเพลิง (บางตำราก็ว่าสีนิลกาฬ) ให้พระราหูได้ใช้เป็นพาหนะประจำตัว ซึ่งครุฑก็เป็นราชพาหนะทรงแห่งองค์นารายณ์เช่นกัน แต่ครุฑของพระราหูต่ำศักดิ์ต่างชั้นกว่าครุฑของพระนารายณ์ที่เป็นครุฑสีทอง ... ทั้งนี้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า “นารายณ์และราหู คือ มิตรที่ดีต่อกัน”

ในทางโหราศาสตร์ พระนารายณ์ คือ ตัวแทนแห่งเทพพระพฤหัสบดี (๕) พระราหู ก็ตรงตัวคือ เทพพระราหู (๘) ... ยามนี้ดาวพฤหัสบดี (๕) โคจรข้ามราศีไปพบกับดาวราหู (๘) โดยฉับพลัน เพราะพระราหูก็กำลังจะโคจรสวนทางย้ายมาราศีสิงห์ในช่วงต้นปีหน้า ... การทำนายเมื่อ ดาวพฤหัสบดีจรถึงดาวราหู จะบังเกิดความหลงผิดคิดพลาดชั่ววูบ แต่ก็จะเรียกคืนสติได้รวดเร็ว , เป็นคู่ศัตรูกันในระยะแรก ต้องมีการขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท ไม่เข้าใจกันในเบื้องต้น แต่ที่สุดก็จะร่วมมือกันเป็นคู่ค้าคู่ขายจนบังเกิดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ได้กำไรแบ่งผลประโยชน์ วินวิน , ธุรกิจก้าวถอยหลังตั้งหลักเพื่อเดินหน้า , ตลาดหลักทรัพย์ดัชนีร่วงลงต่ำเพราะตกใจอ่อนไหวหูเบา ใครจับจังหวะวิเคราะห์ช้อนซื้อดีๆ ได้เป็นเศรษฐีฉับพลันก็ในช่วงนี้ล่ะ , เป็นช่วงเวลาที่จะมีปัญญาญาณในการคิดอ่านสร้างสรรค์ , มีเล่ห์เหลี่ยมอุบายในเรื่องของธุรกิจการค้าการขาย , ผลประโยชน์ต้องแบ่งปันจัดสรรให้ลงตัว , สุ่มเสี่ยงต่อการมีปัญหาโรคเกี่ยวกับช่องท้อง กระเพาะอาหาร ลำไส้ อาหารเป็นพิษ อวัยวะภายในอ่อนแอ กระดูกสันหลังมีปัญหา ปวดหลัง เป็นต้น

ฉะนั้น หลังจากดาวพฤหัสบดีโคจรข้ามมายังราศีกันย์ แล้วมีเหตุปั่นป่วนฉับพลันอันใด ก็จงมีสติอย่าได้ตกอกตกใจ เพราะมันจะวุ่นวายแค่ในระยะแรก ... แต่ก็เป็นไม่นานหรอกครับ ไม่กี่วันก็เข้าที่ ... สุดสัปดาห์จัดเวลาไปทำบุญตั้งดวงจิตรำลึกอุทิศถวายบุญกุศลถึงเทพพระพฤหัสบดีให้ท่านมีแรงมีกำลังดลบันดาลความสำเร็จแก่ดวงชะตา , อุทิศถวายบุญกุศลถึงเทพพระราหูให้ท่านเมตตาปัดเป่าอุปสรรคสรรพภัย กลับร้ายกลายดี ... ชี้ชัดครับ
บุญรักษาทุกคนทุกท่านครับ // ‪#‎โหรชี้ชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น