วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558

คิดถึงเทพพระอังคาร


การศึกษาเทวกำเนิดของเทพนพเคราะห์ทั้ง ๙ พระองค์ ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ทราบถึงกุศลกรรมที่จะบังเกิดจากการสักการะเทพแต่ละพระองค์นั้นๆ ... อย่างถ้าปรารถนาความเป็นสิริมงคลทุกประการ สติปัญญา การเรียนการศึกษา ก็ต้องบูชา #เทพพระพฤหัสบดี ... ถ้าปรารถนาการพลิกเปลี่ยนดวงชะตา กลับร้ายกลายดี ยิ่งใหญ่มีสมบัติ ก็ต้องบูชา #เทพพระราหู ... เป็นต้น

วันนี้ ผมมีความคิดถึงเทพนพเคราะห์พระองค์หนึ่ง ทั้งที่โดยส่วนตัว ผมก็อัญเชิญท่านมาติดตัวประจำกายตลอด ๒๔ ชั่วโมงอยู่แล้ว แต่ผมก็ยังคิดถึงท่านอยู่เสมอด้วยเหตุผลส่วนตัวหลายประการ ... ท่านเป็นเทพประจำดวงดาวที่ครูอาจารย์เคยสอนไว้ว่า ถึงตามพื้นชะตาการเงินเสื่อมเสียสักเพียงใด ถ้าดาวดวงนี้เปล่งประกายโดดเด่น ชีวิตผู้นั้นก็หาได้มีวันตกต่ำจมดิน ... หรือแม้แต่ด้วยพื้นชะตาผู้ใดมีดาวดีทำมุมให้คุณแก่ดวงชะตาสักเพียงไหน แต่ถ้าดาวดวงนี้อับแสงสิ้นแรงเสียแล้ว ก็ยากยิ่งจะก้าวไปถึงความสำเร็จ ... เทพประจำดาวที่ผมกำลังจะกล่าวถึงนี้ก็คือ #เทพพระอังคาร เทพประจำดาวอังคาร ... ผู้ใดสักการะเทพพระอังคาร ผู้นั้นจะได้รับพละกำลังอันเข้มแข็ง มีความขยันหมั่นเพียรความมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย นำพาชีวิตไปถึงเส้นชัยตามปรารถนาได้นั่นเอง

เทพพระอังคาร เทพประจำตัวของผู้ที่เกิดวันอังคาร เทพประจำราศีของผู้ที่เกิดราศีเมษและราศีพิจิก เทพประจำอาชีพของผู้ที่ทำงานสายทหาร , ตำรวจ ข้าราชการ (บางหน่วย) , ศัลยแพทย์ , ทันตแพทย์ , นายช่างสาขาต่างๆ รวมถึง ช่างตัดผม , ช่างตีเหล็ก เครื่องจักรโรงงาน , ผู้ทำงานต้องพกพาอาวุธ , ทำฟาร์มปศุสัตว์ หรือแม้แต่โจร เพชฌฆาต นักฆ่า ... โดยหลักเทวกำเนิดท่านเกิดจากพระอิศวรผู้เป็นเจ้า นำกระบือคึกคะนองบึกบึน ๘ ตัว มาย่อส่วน แล้วป่นให้เป็นผงด้วยเทวฤทธิ์ ห่อด้วยผ้าสีชมพูของแก้วเพทาย แล้วประพรมด้วยน้ำอมฤตร่ายพระเวทย์มนตราอันศักดิ์สิทธิ์ จึงบังเกิดเป็นเทพบุตรรูปงาม พระวรกายบึกบึนแข็งแกร่งสีชมพูเพทาย ทรงรัตนโกเมนเป็นอาภรณ์ ทรงกระบือเป็นพาหนะ มีสีวิมานเป็นสีทับทิมอ่อน ประจำทิศอาคเนย์ ... พระพุทธปฏิมาประจำองค์ คือ พระปางโปรดอสุรินทราหู (ปางไสยาสตร์) ... เป็นพระสหายเกลอสนิทกับเทพพระศุกร์ , เป็นคู่วิวาทเขม่นขัดใจกับเทพพระอาทิตย์ , เป็นญาติสนิทเชื้อสายเดียวกันกับเทพพระราหู , เป็นคู่สมพลเสริมส่งส่วนเติมเต็มกับเทพพระพฤหัสบดี , เป็นคู่วิวาทปะทะคารมกับเทพพระพุธ และเป็นคู่ที่ไม่อาจหยุดจองเวรกับเทพพระเสาร์

ไม่มีเหตุผลอื่นใดครับ ... เพียงแต่วันนี้ผม #คิดถึงเทพพระอังคารอย่างจับหัวใจ ... ถ้าบุญบารมีวาสนาของผมสั่งสมมามากพอ ให้ผมได้มีโอกาสในการเข้าเฝ้าพูดคุยกับเทพพระอังคารสักครั้ง ก็คงจะดีไม่น้อย ... ผมมีข้อสงสัยในหลายสิ่งหลายประการในความเป็นท่านอยู่มากโข ... เทพพระอังคาร ท่านดูเหมือนเป็นเทพที่มีความเปิดเผย ตรงไปตรงมา กล้าคิดกล้าทำกล้าตัดสินใจ แม้บางครั้งออกแนวดุดันโมโหร้าย กระนั้นเมื่อพายุอารมณ์ผ่านพ้นไปก็จบแค่นั้น ไม่เคยติดใจคั่งแค้นคิดเอาคืนภายหน้า ... แต่เทพพระอังคาร ก็เป็นเทพที่มีความมุ่งหวังตั้งใจในเป้าหมายความสำเร็จมากที่สุดในหมู่เทพนพเคราะห์ บางสิ่งบางประการเพื่อจะไปให้ถึงความสำเร็จ ไม่ใช่แค่เพียงการแสดงอาการมุทะลุออกมา หากแต่บางคราก็เก็บกดสกัดกั้นเอาไว้ในจิตใจ ... ถ้ามีโอกาสได้เจอท่าน แล้วท่านอนุญาตให้ถามเพื่อทำความเข้าใจในสิ่งที่เป็นประเด็นสงสัยบางประการให้แตกฉานกระจ่างชัด ... ก็จะมีประโยชน์ในการต่อยอดวิชาให้สามารถพลิกแพลงตามการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยได้ทันกาล

เทพพระอังคาร จึงเป็นเทพที่ไม่อาจละสายตาได้เลย เพราะท่านเป็นเทพที่มีเสน่ห์สูงมาก ... การอ่านชะตาแต่ละครั้ง ผมจึงไม่เคยจะลืมปักหมุดไว้ที่ดาวอังคาร เพื่อเหลือบมองความเป็นไปของดาวอื่นที่อาจจะมากระทบถึงดาวอังคาร ... อ่านเทพพระอังคาร ได้ประโยชน์มาก เพราะดาวอังคารนี่ล่ะคือตัวตัดสินความสำเร็จในชีวิตหรือดวงชะตาของแต่ละบุคคลได้เลย .... #ชี้ชัดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น