วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

คนราศีธนู 2560



คนราศีธนู ... ดึงลูกธนูที่ปักเข่าออกซะ !? แล้วก้าวต่อไปสู่ความสำเร็จเสียที ... ชี้ชัดครับ !!!
(ลัคนาสถิตราศีธนูหรือผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ธันวาคม 15 มกราคม)

**สนใจติดตามเรื่องราวโหราศาสตร์ สามารถคลิ๊กถูกใจได้ที่แฟนเพจ "โหรปพน ชี้ชัด - โหรชี้ชัด" หรือตามลิ้งค์นี้  https://www.facebook.com/horachichad/  หรือ  @horachichad หรือเซิร์ชจากแฮชแท็ก #โหรชี้ชัด ขอบคุณครับ**

ชาวราศีธนู พื้นชะตาชีวิตมีความคิดล้ำหน้ากว้างไกล มีความกระตือรือร้น การชอบผจญภัย/ความท้าทาย มีความร้อนรุ่มในตัวเอง หงุดหงิดขี้รำคาญ มักมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ รวมถึง การมีสัมผัสที่หกในขั้นเกินมาตรฐาน ฝันแม่น ความจำดี มีความเป็นครูอาจารย์ หมอ วิศวกร งานสายกฎหมาย นักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ ผู้ชำนาญการในสายอาชีพเฉพาะทาง ผู้ทำงานเฉพาะด้านที่ต้องมีใบอนุญาตเฉพาะ งานทางสายต่างประเทศ งานที่ต้องเดินทางไกล ต้องจากบ้านไกลถิ่น เรียนหรือทำงานต่างประเทศ ... คนธนูมักเป็นผู้ที่มีรูปร่างสูงยาว ปราดเปรียว  ผึ่งผาย ผิวสองสี (ถ้าไม่สูงยาว ก็จะเป็นคนที่มีคาวมกระฉับกระเฉงคล่องตัวสูง) ชอบใช้มือประกอบการเจรจา หัวเราะกว้างเสียงดัง ยิ้มแย้มแจ่มใสจากใจจริง เพื่อนฝูงให้ความสนิทสนมได้อย่างมั่นใจ มีเสน่ห์ในตัวเองล้ำลึกเหนือชั้นเหนือกว่าเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตา

ช่วงปีที่ผ่านมา (2559) : คนราศีธนู ถึงจะพอเดินหน้าไหว แต่ดูจะเหนื่อยหน่ายเฉื่อยชา เหมือนเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาการหลงๆลืมๆ เหม่อลอย มีข้ออ้างให้กับตัวเองเยอะแยะมากมาย แต่ “ศัตรูอันใดก็ไม่ร้ายกาจเท่าการลวงจิตใจของตัวเอง” คนราศีธนูจึงอยู่ในสภาวะสำนวน “โดนธนูปักเข่า” เป็นสำนวนหมายถึง การมีข้ออ้างสารพัดที่จะไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ ไม่ขยับในเวลาที่ควรเคลื่อนไหว ไม่เดินหน้าในทิศทางที่ควรเดินไป ไม่แก้ไขในบางสิ่งที่ต้องจัดการ ... การเงินวินาศมาแล้ว 2 ปี รายจ่ายเยอะ เก็บเงินยาก แต่บางกรณีพอจะทรุดจะล้ม ก็จะมีรายได้แบบไม่คาดฝันไหลเข้ากระเป๋าให้อยู่รอดมาได้ในหลายครั้ง ... การงานก็มีภาระติดพันที่ต้องจัดการ แต่ก็มีความรู้สึกแบบไม่เต็มที่/หมดใจทำงาน จนอยากเปลี่ยนงาน ออกจากงาน สร้างธุรกิจคู่ขนานไปกับงานประจำ ... สุขภาพ ก็พอหลายอย่างรอบตัวมันมืดครึ้ม ถึงไม่มีสาเหตุอันใดก็ยังจะอยากป่วย ไม่สบายตัวเท่าไหร่ ความรัก/ครอบครัว ก็ไม่เป็นไปดังใจหวัง ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน คนโสดก็ยังคงรอคอยหรือค้นฟ้าตามหาความฝันกันต่อไป

ช่วงครึ่งปีแรก (2560) : ผ่านช่วงปี 2559 มาแล้ว คนธนูจึงควรรู้สึกตัวเองได้แล้ว ต้องคิดถึงชีวิตอย่างมีตรรกะเหตุผลให้มากขึ้น ช่วงเดือน ม.ค. ถึง มี.ค. 60 เป็นช่วงเวลาแห่งการยืดเส้นยืดสายให้กับชีวิต เพราะเรียกว่าเป็นช่วง “ดวงดี” ในระยะช่วงหนึ่ง คิดสร้างสรรค์พยายามทำสิ่งใดก็ให้รีบเร่งมืออย่ามัวแต่กระปลกกระเปลี้ยหมดแรงอย่างช่วงปีที่ผ่านมา ... ดาวประจำตัวเปลี่ยนจากสภาพอ่อนแรง กลับมาเข้มแข็งมีโชคลาภ กิจการงานมีความราบรื่น เห็นแสงสว่างส่องทางเดิน เห็นโอกาสที่ดี ประกอบด้วยความสำเร็จในหลายสถาน การเดินทางไกล ธุรกิจต่างประเทศ สินค้านำเข้าส่งออกต่างประเทศให้ผลดี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบุญกุศลที่สร้างสมเอาไว้ ช่วงดวงดี บุญจะยิ่งส่งแรง ถ้าบุญน้อยก็ยังพอไปได้ แต่ถ้าขยันสร้างสมกรรม ก็ต้องรับผลกรรมมาตัดทอนโอกาสแห่งความดีงามของชีวิต ... การเงิน มีเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบชีวิตหรือหมุนเวียนในธุรกิจมากขึ้น เรียกว่า รายจ่ายยังคงมาก แต่ยังสู้ไหว มีเงินให้จับจ่ายไม่ขาดมือ ถ้าต้องการขายที่ดิน/ขายบ้าน/ขายรถก็จะขายได้ ... สุขภาพ มีช่วงกลาง มี.ค. ถึงกลาง เม.ย. ที่ควรระวังมีเกณฑ์แห่งอุบัติเหตุ รักษาสุขภาพ บริหารความเครียด ตรวจกระดูกและฟัน เมื่อรู้ตัวแล้วก็ให้รู้จักเช็คสุขภาพ ออกกำลังกาย รักษาดูแลตัวเอง ... ความรัก เป็นช่วงที่จะต้องมองการณ์ให้ไกล เพราะจังหวะชีวิตในอีก 2-3 ปีข้างหน้ายังมีวิบากกรรมอยู่เยอะ คนมีครอบครัวต้องประคับประคองเข้าใจกันให้มาก คนโสดที่มีรักในหัวใจ ก็ให้มั่นคงความรักไว้ให้ดี คนโสดที่ลั้นลาอยู่ ก็อย่าเพิ่งไปตกลงปลงกายปลงใจไปลงเอยกับใคร ให้ดูกันไปในระยะยาว

ชีวิตคนธนูในปี 2560 นี้ เป็นปีแห่งการวางยุทธศาสตร์ชีวิตสร้างเนื้อสร้างตัวในระยะยาว แต่ตามจังหวะดาวดูว่ายังไม่มั่นคงนักในช่วงครึ่งปีแรก จึงควรหาโอกาสสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ร่วมบุญกุศลสร้างศาลาปฏิบัติธรรม/โรงเรียนพระปริยัติธรรม/กุฏิพระสงฆ์ กราบขอพรหลวงพ่อพระใส จ.หนองคาย สักการะเทพพระคู่มิตรพระเสาร์/พระราหู ร่วมบุญหล่อองค์พญานาคราช บูชาพญานาคราชไว้ติดตัวประจำตน แล้วอุทิศบุญกุศลถึงพญานาคราชสม่ำเสมอ  


ปี 2560 เป็นปีแห่งการขึ้นรูปประกอบตัวของคนธนู เป็นปฐมบทแห่งความสำเร็จ ของจริงจะขยับเป็นรูปธรรมในครึ่งปีหลัง ขอให้มีเป้าหมายวางยุทธศาสตร์ชีวิตให้ชัดเจน จะประสบสุขสำเร็จตามดวงจิตไขว่คว้า หาน้ำหอมหรือออดิโคโลญมาใช้ประจำ (หรือใครจะหามาให้เป็นของขวัญแก่คนธนูก็ได้) ก็จะเพิ่มความสดชื่นให้กระปรี้กระเปร่าในทุกกิจกรรมได้ดี ... ชี้ชัดครับ !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น